WordPress Cơ Bản

1 Email Marketing quan trọng nhất phần nào?

Email Marketing không còn là hình thức truyền thông điệp xa lạ với các doanh nghiệp. Tuy nhiên làm thế nào để Email Marketing hấp dẫn, lôi cuốn người dùng click vào lại là một điều khác. Vậy bạn cần tìm hiểu xem 1 Email Marketing quan trọng nhất phần nào?

80% người viết lúng túng khi bắt đầu 1 Email Marketing

Email Marketing không phải là một bài viết quảng cáo đơn thuần. Nếu ngay từ đầu bạn không gây được thiện cảm với người đọc thì email của bạn sẽ nhanh chóng bị bỏ qua, thậm chí cho vào thùng rác. Bởi thế, nhiều người viết rất lúng túng khi bắt đầu viết Email Marketing.

Thực tế, để viết 1 Email Marketing hiệu quả, bạn cần trả lời được câu hỏi: đối tượng của bạn là ai? Mục tiêu, thông điệp mà email muốn người nhận biết được là gì?… Như vậy, bạn mới có thể xác định được mình nên bắt đầu từ đâu và như thế nào.

Theo các chuyên gia Marketer, tiêu đề email quyết định tới 70% hành động của người xem là có mở email hay là không. Bởi thế, tiêu đề email được cho là phần quan trọng nhất trong 1 Email Marketing. Bạn phải luôn nhớ rằng, tiêu đề email phải gắn liền với nội dung, nhưng phải đảm bảo đánh trúng tâm lý của người đọc mail. Có như vậy, bạn mới kích thích người dùng click vào email của bạn. Nếu người dùng click vào email của bạn có nghĩa đã thành công 1 nửa.

Nếu tiêu đề email “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng, đồng thời nội dung email lại là nơi “giải tỏa nỗi niềm” của họ thì chiến dịch Email Marketing của bạn đã thực sự hiệu quả. Chẳng hạn nếu đối tượng khách hàng của bạn là phụ nữ, bạn nên dùng những ngôn từ khơi gợi giá trị, như “miễn phía”, “có 1 không 2”, “Mua 1 tặng 2”,… Trong khi nếu đối tượng là nam giới, bạn nên hướng tới sự đẳng cấp, duy nhất,…

Lưu ý để có 1 Email Marketing hiệu quả

– Tiêu đề mail phải gây được ấn tượng: Đây được đánh giá là phần quan trọng nhất. Nó quyết định trực tiếp tới tỉ lệ mở mail của bạn. Bởi thế, ngay ở tiêu đề mail bạn phải gây được sự tò mò, thích thú cho người đọc. Bạn có thể đặt tiêu đề mail theo

– Bố cục email rõ ràng: Để giữ người đọc ở lại mail của bạn trong thời gian lâu nhất và nắm bắt được hết nội dung thì bố cục của email phải rõ ràng và “sạch”. Để nội dung thêm sinh động, bên cạnh việc chỉ đưa toàn bộ text, bạn nên xen kẽ hình ảnh sẽ thu hút hơn. Tuy nhiên chất lượng ảnh cần rõ nét và mô tả được cơ bản nội dung mà bạn muốn đưa ra.

– Nội dung email cô đọng: Nếu phần tiêu đề bạn gây được sự tò mò cho người đọc, thì nội dung email bạn phải làm sao để “thỏa mãn” được sự tò mò đó. Nội dung cần viết ngắn gọn nhưng đầy đủ và chi tiết nhất. Nếu đối tượng của bạn không phải là những chuyên gia, bạn nên sử dụng các từ ngữ phổ thông, tránh dùng các từ ngữ học thuật gây khó hiểu.

– Đừng quên lời kêu gọi hành động: Chắc rằng mục tiêu cuối cùng của bạn khi gửi Email Marketing đó là hành động của người đọc. Bạn nên đặt lời kêu gọi ở những vị trí nổi bật nhất nhưng không gây phản cảm với người đọc. Hoặc hấp dẫn hơn, bạn nên đưa ra các lời kêu gọi bằng hình ảnh khiến người đọc phải tò mò, muốn tham gia.

– Chữ ký là rất quan trọng: Một Email Marketing nếu thiếu chữ ký thật sự là điều thiếu sót. Chữ ký trong email được xem như là một dạng danh thiếp. Khi đặt chữ kỹ, người đọc sẽ biết được thông tin cụ thể, chi tiết và tạo được sự đảm bảo. Khi sử dụng chữ ký email gắn với công ty, sẽ tạo được sự chuyên nghiệp và uy tín với khách hàng dù thời điểm đó họ chưa có nhu cầu.

Để có được một Email Marketing hiệu quả việc hiểu đối tượng khách hàng, thông điệp và cách thức tiếp cận là điều khá quan trọng. Bởi vậy, tìm hiểu kỹ lưỡng các phần của một Email Marketing sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình viết. Hy vọng, với những chia sẻ trên đây, bạn đã hiểu được phần nào để có thể sáng tác được 1 Email Marketing hiệu quả.

About the author

Mai Mai

Leave a Comment