3 cách viết Email Marketing thuyết phục trong ngành gỗ nguyên liệu nên xem ngay

0
1

Email Marketing là một trong những công cụ hữu hiệu trong chiến lược Marketing tổng thể. Tùy vào đặc thù của mỗi ngành nghề, nội dung Email Marketing sẽ được viết khác nhau. Vậy đối với ngành gỗ viết Email Marketing thế nào cho thuyết phục?

Email Marketing cho ngành gỗ có đặc thù gì

Để viết được Email Marketing thuyết phục trong ngành gỗ trước hết bạn phải hiểu được đặc thù của ngành. Không giống các ngành thương mại dịch vụ khác, ngành gỗ mang những đặc thù riêng.

Mỗi loại gỗ đã có nhiều đặc tính khác nhau, như: chống thấm, chống ẩm mốc, dẻo dai,… Có loại gỗ nhập khẩu và gỗ nội địa với giá thành khác nhau. Vì thế, phân khúc của từng loại gỗ là khác nhau với nhóm đối tượng đa dạng.

Do có sự khác nhau về phân khúc thị trường ngành gỗ, nên sẽ có cách viết marketing khác nhau. Chẳng hạn đối với nhóm khách hàng phân khúc thấp, email marketing phải đánh trúng vào tâm lý về giá cả rẻ, chất lượng tuyệt vời. Trong khi, với phân khúc cao hơn, việc đánh vào giá cả lại không còn hiệu quả, mà cần đánh vào chất lượng hoặc giá trị người dùng nhận được.

Bởi vậy để email marketing ngành gỗ có hiệu quả, các marketer phải phân khúc được thị trường và có cách tiếp cận riêng biệt. Không nên bao quát toàn bộ khách hàng vào trong 1 cách tiếp cận, như thế sẽ không hiệu quả.

3 cách viết Email Marketing thuyết phục trong ngành gỗ

Tiêu đề phải thu hút người đọc

Đây là một yếu tố tối quan trọng khi viết Email Marketing mà tất cả marketer không thể bỏ qua. Việc khách hàng có quyết định mở email hãy không quyết định rất nhiều vào tiêu đề. Bạn không nên để tiêu đề email hòa trộn với hàng ngàn email của khách hàng, mà phải có điểm riêng biệt.

Thực tế cho thấy rằng, những email có tiêu đề ấn tượng sẽ gia tăng tỷ lệ click cao. Bởi nó kích thích sự tò mò về lợi ích mà người dùng có thể nhận được. Một số ví dụ bạn có thể tham khảo như:

+ Đồ nội thất nhanh xuống cấp, đây là giải pháp tuyệt vời cho bạn.

+ Cơ hội tuyệt vời mua gỗ nhập khẩu giá cực tốt, cơ hội có 1 không 2.

+ 5 Điều đặc biệt lưu ý khi mua gỗ nhập khẩu

So sánh giá trị với giá tiền

Đảm bảo với bạn rằng, không chỉ riêng ngành gỗ, người dùng không chỉ quan tâm tới giá tiền sản phẩm mà còn quan tâm họ sẽ nhận được gì với sản phẩm đó. Đối thủ của bạn cung cấp sản phẩm tương tự nhưng giá rẻ hơn. Vậy, bạn có gì để lôi cuốn khách hàng. Lúc này, bạn nên nêu được sự ưu việt trong sản phẩm của bạn. Để làm sao khách hàng thấy được, giá tiền bỏ ra cho sản phẩm của bạn là xứng đáng.

Nói lên tính năng nhưng đừng quên lợi ích

Nội dung Email Marketing bạn không nên chỉ tập trung về tính năng của sản phẩm gỗ mà quên mất lợi ích khách hàng sẽ nhận được. Bởi như thế sẽ làm cho khách hàng thấy mông lung và không tin tưởng. Bởi vậy, để viết Email Marketing thuyết phục cho ngành gỗ, bạn đừng quên vấn đề này nhé!

Trên đây là những lưu ý về cách viết Email Marketing cho ngành gỗ. Bạn có thể tham khảo để đưa ra được chiến lược và cách viết email ấn tượng, thuyết phục nhất.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here