4 cách tối ưu để có tiêu đề hấp dẫn, chuẩn SEO nên đọc ngay

0
1

Tiêu đề là một trong những yếu tố quyết định tới việc khách hàng có quan tâm đến bài viết của bạn hay không. Để tạo ấn tượng cho người dùng bạn phải đưa ra được tiêu để “chất và nhất”. Dưới đây là 4 cách tối ưu để có tiêu đề hấp dẫn, chuẩn SEO để lôi cuốn người đọc.

Tiêu đề vừa hấp dẫn, vừa chuẩn SEO – bài toán khó của SEO-er

Để tạo được tiêu đề hấp dẫn người đọc mà vẫn chuẩn SEO là điều rất khó cho các SEO-er. Các bài tin tức báo chí thông thường, nhà báo chỉ cần quan trọng việc tiêu đề làm sao cho hấp dẫn, câu view. Những bài viết với mục đích SEO, ngoài việc tiêu đề hấp dẫn, phải đảm bảo được yếu tố chuẩn SEO.

Để làm được điều này, các SEO-er phải thật sự là những người chắc tay trong nghề, và hiểu về sản phẩm, dịch vụ. Tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút được người đọc click vào nội dung bài viết, giúp tăng lượng tương tác. Trong khi tiêu đề chuẩn SEO sẽ được công cụ tìm kiếm Google đánh giá cao. Kết hợp giữa 2 yếu tố, website mà bạn đang SEO đã đạt được sự tin tưởng và đề xuất của Google. Như thế, sẽ giúp cho danh tiếng của thương hiệu, sản phẩm được đánh giá cao.

Đưa ra một tiêu đề hấp dẫn, câu view không quá khó. Nhưng khi đưa ra tiêu đề chuẩn SEO, người viết phải thực sự tinh ý. Không phải bạn cứ nhồi nhét đầy đủ các từ khóa vào tiêu đề đã là tốt. Bạn phải lọc và lựa chọn từ khóa chính nhất, phối hợp làm sao để vừa có từ khóa trong tiêu đề, vừa đưa ra được sự thu hút.

4 cách tối ưu để có tiêu đề hấp dẫn, chuẩn SEO

  1. Viết thật tự nhiên

Một tiêu đề có chứa từ khóa nhưng được viết một cách thật tự nhiên sẽ được Google đánh giá tốt hơn và gây được sự thiện cảm với người xem. Tuy nhiên, để làm được điều này không phải là điều đơn giản. Nếu không khéo léo có thể phản tác dụng và không có hiệu quả.

Điều đầu tiên để có một tiêu đề hấp dẫn, chuẩn SEO đó là bạn phải đảm bảo chứa từ khóa trong đó. Không có một cấu trúc cố định nào cho một tiêu đề bài viết chuẩn SEO, nhưng bạn có thể lên tiêu đề theo dạng “long – tail – keyword”. Với dạng này, bạn hoàn toàn có thể đưa 2 từ khóa trong 1 tiêu đề mà không gây phản cảm, thiếu tự nhiên.

  1. Không quá lạm dụng tiêu đề

Tất cả mọi người đều biết tiêu đề quan trọng như thế nào trong 1 bài SEO. Dù nội dung bên trong có hay, giá trị thế nào nhưng tiêu đề không thu hút cũng không làm người đọc thích thú. Tựa đề không phải là vị trí bạn đẩy thật nhiều từ khóa vào, mà ở đó người đọc phải thấy thực sự có giá trị.

Không phải bỗng nhiên mà Google xây dựng hẳn một thuật toán riêng để lọc các tiêu đề. Bởi sẽ có những bài viết ở những website khác nhau có tiêu đề trùng khớp. Lúc nào Google sẽ làm gì? Nó sẽ lọc những tiêu đề trùng khớp và dựa vào thời điểm lên bài để đầy dần kết quả tìm kiếm về sau. Vì vậy, việc coppy trong SEO là điều vô cùng tối kỵ, nhất là coppy tiêu đề.

  1. Kết hợp giữa tiêu đề và mô tả

Một tiêu đề hấp dẫn kết hợp nhuần nhuyễn với phần mô tả sẽ được Google đánh giá rất cao. Bạn nên nhớ không nên lặp lại từ khóa một cách tự nhiên nhất. Nếu trong tiêu đề chứa từ khóa thì trong mô tả bạn nên sử dụng một từ khóa khác. Điều này giúp bạn tránh được bộ lọc của Google và còn được đánh giá rất cao về độ tin cậy.

  1. Sử dụng các từ ngữ kích thích, hấp dẫn trong tiêu đề

Thực tế, tâm lý người đọc luôn chú ý đến những từ ngữ có sự kích thích, hấp dẫn, như: cực độc, cực lạ, có 1 không 2,…. Tùy vào dịch vụ, sản phẩm bạn có thể sử dụng những từ ngữ này, kết hợp với từ khóa để tạo nên tiêu đề hấp dẫn và chuẩn SEO.

Trên đây là những thủ thuật nhỏ để có thể đưa ra một tiêu đề hấp dẫn, chuẩn SEO. Hy vọng, sau bài viết này bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc đưa ra tiêu đề bài viết phù hợp nhất.

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here