Bạn đã biết tận dụng 6 hình thức này của Social Marketing?

0
2

Social Marketing là phương thức quảng cáo mạng xã hội có tính lan truyền khá lớn. Với 6 hình thức Social Marketing nếu biết tận dụng, các marketer sẽ mang đến hiệu quả ngoài sức tưởng tượng.

Social Marketing và tính lan truyền khủng khiếp trong thời @

Social Marketing là khái niệm không còn xa lạ trong cộng đồng marketer. Đây là quá trình tăng lượng truy cập hay tạo sự chú ý của cộng đồng với thương hiệu, sản phẩm thông qua các trang social media.

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instargram, Google +,… đây trở thành công cụ marketing hữu hiệu và nhanh nhất hiện nay. “Tính lan truyền” chính là cụm từ được các marketer nhắc đến khi nói về Social Marketing. Bạn có thể ngạc nhiên khi một video đăng tải trên facebook thu hút được hàng triệu lượt xem chỉ trong vài ngày. Đó chính là hiệu quả thực tế mà các trang mạng xã hội mang đến.

Để đạt được “tính lan truyền” trong mạng xã hội, nội dung marketing của bạn phải thực sự “sâu”, cuốn hút và phải thôi thúc người dùng chia sẻ. Bởi thế, mới có những trường hợp, nhiều nội dung được lan truyền mạnh mẽ, nhưng lại có những nội dung không đạt hiệu quả nào.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả từ công cụ mạng xã hội, bạn nên lựa chọn kênh phù hợp với từng thời điểm. Bởi mỗi kênh mạng xã hội sẽ chỉ phù hợp với từng loại nội dung khác nhau. Bạn cũng có thể kết hợp các kênh mạng xã hội với nhau tạo thành một mạng lưới truyền thông vững chãi. Có như vậy, chiến dịch marketing của bạn mới đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất.

Các hình thức của Social Marketing phổ biến hiện nay

Social Networks

Đây là một trong các hình thức của Social Marketing phổ biến dựa trên sự kết nối của hệ thống các website. Các website này được sử dụng để người dùng có thể kết nối và chia sẻ với nhau đơn giản. Trước đây, bạn có thể kết nối với nhau thông qua Yahoo, ngày nay bạn có thể kết nối qua Facebook, Twitter mà chỉ cần sở hữu thiết bị có kết nối internet.

Social News

Khác với Social Networks, Social News hoạt động dựa trên những website tin tức, giải trí,… thu hút sự quan tâm của nhóm khách hàng cùng chung sở thích. Với các đối tượng tham gia kênh chia sẻ này, họ sẽ được đọc tin tin, thảo thuận và đánh giá. Mặc dù hình thức này có khả năng lan tỏa không mạnh như Social Networks, nhưng nó lại mang tính chuyên biệt và tiếp cận đúng đối tượng hơn.

Social Bookmarking Sites

Đây là hình thức Social Marketing không còn mới, dựa trên những trang web cho phép người dùng lưu trữ, quản lý dữ liệu. Những website này tạo được tin tưởng cho người dùng hơn nhiều các website thông thường.

Social Media Sharing

Loại hình Social Marketing này hoạt động dựa vào những website chuyên chia sẻ thông tin dạng hình ảnh, video. Một kênh chia sẻ điển hình có độ phổ rộng lớn đó là Youtube.

Social Microblogging

Bạn có thể hiểu đơn giản hình thức Social Marketing này là một dạng truyền thông blog. Dạng blog này có đặc điểm ngắn, và mang tính cá nhân rất lớn. Những người dùng khi thực sự quan tâm đến 1 vấn đề nào đó được đăng tải trên các kênh Social Microblogging đều có thể thảo luận, đánh giá và chia sẻ. Điển hình cho Social Microblogging chính là trang Twitter.

Social Blog Comments and Forums

Đây là một trong số những phương tiện Social Marketing có ảnh hưởng và phổ biến nhất. Mặc dù có sự xuất hiện của hàng loạt các trang mạng xã hội khác nhưng phần lớn người dùng đều muốn tương tác thông qua blog hay diễn đàn. Các kênh này có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng website, thu hút người dùng và tạo được mạng lưới kết nối rộng rãi.

Trên đây là một số thông tin về Social Marketing và một số hình thức chính. Các hình thức của Social Marketing đều có những ưu điểm riêng biệt. Chỉ khi marketer xác định được đúng chiến dịch đang đi theo hướng nào mới có thể lựa chọn được hình thức phù hợp nhất.

Nếu muốn tìm hiểu về các kiến thức Social Marketing bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết tại đây.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here