WordPress Cơ Bản

Cách viết bài giới thiệu sản phẩm ít chữ nhưng đầy thuyết phục

Để khách hàng ra quyết định mua trước tiên bạn phải tạo ấn tượng bằng những lời giới thiệu sản phẩm. Nhưng làm thế nào để viết bài giới thiệu sản phẩm cô đọng, nhưng đầy thuyết phục. Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi qua bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là bài giới thiệu sản phẩm

Bài giới thiệu sản phẩm là dạng bài cung cấp thông tin, giới thiệu cho người đọc biết và hiểu về sản phẩm đó. Trong bài giới thiệu sản phẩm phải đảm bảo tính chính xác, cung cấp đầy đủ thông tin về tính năng sản phẩm. Nhưng đồng thời cũng phải thu hút được người đọc.

Không đơn giản chỉ là đưa ra những gạch đầu dòng về công dụng, ưu điểm của sản phẩm. Viết bài giới thiệu sản phẩm phải làm sao để người đọc vẫn nhận được đầy đủ thông tin mà không cảm thấy cứng nhắc, nguyên tắc trong bài biết.

Bài giới thiệu sản phẩm phải được viết cho đối tượng sử dụng với mục đích bán hàng nên ngôn ngữ phải phổ thông, dễ hiểu. Tùy vào đối tượng sử dụng sản phẩm mà người viết sử dụng những từ ngữ như thế nào. Chẳng hạn đối với đội tượng là những người lao động bình thường, nên viết với lời văn gần gũi, đơn giản. Nhưng nếu viết cho đối tượng có chuyên môn nên sử dụng những từ ngữ chuyên sâu hơn.

Cách viết bài giới thiệu sản phẩm ít chữ nhưng thuyết phục

Bài giới thiệu sản phẩm nếu quá dài sẽ gây cho người đọc sự nhàm chán và thiếu sức hút. Vì vậy, người viết bài giới thiệu sản phẩm phải đặt mình ở vị thế người đọc, có như vậy mới biết họ cần gì và nên viết thế nào. Để viết một bài giới thiệu sản phẩm không khó, khó ở chỗ viết làm sao thật cô đọng mà vẫn thuyết phục. Bạn có thể tham khảo một số cách viết bài giới thiệu sản phẩm ít chữ nhưng thuyết phục dưới đây:

Hạn chế sử dụng những từ thừa, vô nghĩa trong câu

Bài giới thiệu sản phẩm là bài viết sáng tạo nhưng không có nghĩa bạn muốn viết gì cũng được. Bởi mục đích cuối cùng của bài viết giới thiệu sản phẩm đó là lôi cuốn người đọc mua sản phẩm. Vì thế, trọng tâm của bài viết phải nhắm tới sản phẩm mới có thể thuyết phục được người đọc.

Nếu sử dụng những câu từ thừa, vô nghĩa thì chỉ làm bài viết trở nên loãng và không tập trung. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới người đọc, khiến người đọc cảm thấy nhàm chán. Vì thế, khi viết bài giới thiệu sản phẩm, bạn nên hạn chế dùng quá nhiều từ nối hoặc đưa ra những câu giải thích không cần thiết.

Đưa câu chuyện bán hàng một cách tinh tế

Thông thường, để bài giới thiệu sản phẩm trở nên thuyết phục hơn, người viết hay đưa những câu chuyện bán hàng vào bài viết. Tuy nhiên, đây cũng chính là con dao hai lưỡi có thể làm chính bạn bị thương nếu không biết cách khai thác.

Nếu bạn có khả năng đưa câu chuyện vào bài viết một cách thật tự nhiên, với lối diễn đạt chân thực, mạch lạch sẽ tăng tính thuyết phục cho bài viết. Nhưng nếu đưa câu chuyện một cách mơ hồ, xa rời thực tế thì bài viết không những không có hiệu quả mà còn gây tác dụng ngược.

Kết bài phải đủ mạnh

Đừng nghĩ bài giới thiệu sản phẩm không cần kết bài nhé. Phần này khá quan trọng, góp phần vào việc người đọc có quyết định mua hàng hay không. Kết bài không chỉ là phần tổng kết mà còn là lúc bạn đưa ra những lời kêu gọi hành động. Những lời kêu gọi ấn tượng, mang tính giá trị sẽ giúp cho tỉ lệ chuyển đổi người đọc thành người mua hàng lớn.

Bài viết giới thiệu sản phẩm là một phần trong chiến dịch bán hàng của doanh nghiệp. Mang tính chất là bài quảng cáo nhưng người viết phải làm thế nào thế không quá lố, sát với thực tết và mang đến những lợi ích thiết thực. Có như vậy, bài viết giới thiệu sản phẩm mới thực sự hiệu quả.

 

About the author

Mai Mai

Leave a Comment