Chiến lược Tối ưu

Cách viết Fb Ads nhả chữ liền chốt đơn

Facebook hiện nay là một trong những trang mạng xã hội có lượng thành viên đông đảo nhất. Sự phát triển của Facebook vài năm trở lại đây là nguồn tài nguyên vô tận cho các marketer khai thác. Nhưng liệu bạn đã biết cách viết Fb Ads thực sự hiệu quả?

Fb Ads là gì? Vì sao cần viết Fb Ads?

Fb Ads là bài viết quảng cáo trên Facebook và phải thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một bài Fb Ads phải ngắn gọn nhưng cô đọng, truyền đạt được đầy đủ thông điệp mà không làm người đọc cảm thấy chán. Mặc dù ngắn gọn nhưng bài Fb Ads vẫn phải đảm bảo được đầy đủ cấu trúc của một bài viết. Cuối bài Fb Ads bạn luôn phải có những câu chốt thu hút người đọc, để tăng tỉ lệ chuyển đổi từ người đọc thành người mua hàng.

Facebook Ads hiện là một công cụ tuyệt vời để bạn có thể tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng. Thực tế, thói quen sử dụng Facebook của người dùng đó là lướt rất nhanh. Nếu 1 bài đăng không có gì nổi bật sẽ chẳng thể hấp dẫn được người dùng. Đương nhiên, bài đăng đó sẽ chẳng mang đến hiệu quả gì.

Fb Ads cũng như 1 bài đăng bình thường. Vì thế, nếu bài Fb Ads ấn tượng, cuốn hút sẽ là một chiếc “rốn bão” thu hút khách hàng chảy về và đương nhiên tỉ lệ chốt đơn, bán hàng sẽ tăng nhanh.

READ  SEO Quake: Công cụ không thể thiếu cho dân Online Marketing

Cách viết Fb Ads chốt đơn hiệu quả

Để một bài viết Fb Ads đạt được hiệu quả tốt, điều đầu tiên cần làm đó là bạn nên xác định được đối tượng, mục đích mình hướng tới. Có như vậy, bạn mới xây dựng được nội dung phù hợp để có thể chốt đơn hiệu quả.

Một bài Fb Ads cũng như bài content website thông thường, nếu muốn chốt đơn hiệu quả phải đảm bảo được cấu trúc bài đầy đủ: tiêu đề, thân bài, kết bài.

Thu hút người dùng ngay từ tiêu đề

Đối với bài Fb Ads, tiêu đề chính là điểm mấu chốt để thu hút sự chú ý của người dùng. Một tiêu đề hấp dẫn sẽ chiếm tới 50% tỉ lệ khách hàng click vào nội dung bài Fb Ads. Như vậy là đã thành công một nửa. Tiêu đề Fb Ads, bạn có thể sử dụng những từ ngữ vần điệu, tạo nên xu hướng hoặc thể hiện sự nóng bỏng, gấp rút. Tiêu đề phải đánh trúng được tâm lý của người dùng, từ đó mới gia tăng được lượng tiếp cận.

Thân bài cô đọng nhưng không được quá dài

Nội dung quá dài trong Fb Ads là điều tối kỵ vô cùng. Một bài Fb Ads tối đa nên được giới hạn trong khoảng 250 ký tự. Điều này vừa giúp người dùng dễ dàng tiếp cận, vừa không gây sự nhàm chán. Thân bài cần có điểm nhấn và đưa ra được sự khác biệt của sản phâm, dịch vụ. Một nội dung có chứa những con số cụ thể sẽ tạo được sự tin tưởng với người dùng hơn. Từ đó, tăng được tính thuyết phục và tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng thực. Ở phần này, bạn có thể đưa ra câu kêu gọi hành động đầu tiên để người dùng cảm có thể quyết định ngay.

READ  Citation Flow và Trust Flow Là Gì?

Kết bài thật ngắn gọn và mang tính gấp rút

Sau khi đã cho người dùng thấy được những sự khác biệt, giá trị mà sản phẩm, dịch vụ sẽ mang đến. Thì phần kết bài là lúc để bạn tiếp tục đưa ra những câu kêu gọi hành động. Phải làm sao để người dùng thấy thật sự gấp rút và phải làm ngay kẻo lỡ. Như vậy, mới có thể dễ dàng chốt đơn hiệu quả.

Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đã có những hiểu biết cơ bản về Fb Ads và có thể tiến hành xây dựng nội dung Fb Ads ngay bây giờ.

 

 

 

 

avatar
2 Comment threads
1 Thread replies
0 Followers
 
Most reacted comment
Hottest comment thread
3 Comment authors
Mr TranVũ NguyễnHoàng Recent comment authors
  Subscribe  
Mới
Notify of
Hoàng

cảm ơn anh đã chia sẻ, em đang chạy ad marketing cho site giảm giá mà chưa biết cách tối ưu

Vũ Nguyễn

Add skype mình vunh_ex để trao đổi thêm nhé.

Mr Tran

facebook càng ngày càng khó. m chưa kịp làm gì đã bị khóa hết tài khoản rồi. hic