WordPress Cơ Bản

Content Marketing và 5 dạng bài thần thánh không bao giờ lỗi thời

Content Marketing không đơn giản như một bài viết báo chí hay bài quảng cáo thông thường. Xu hướng content cũng liên tục thay đổi để phù hợp với người dùng. Bởi thế bạn phải linh động và nắm bắt được xu hướng content marketing để tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Để đạt được hiệu quả cho nội dung marketing bạn phải cân bằng được tính cách thương hiệu và khả năng kết nối với khách hàng. Nội dung của bạn phải đảm bảo để khách hàng thấy được giá trị họ nhận được trong đó và dẫn tới hành động cụ thể. Có như vậy, content marketing mới thật sự hiệu quả.

Content Marketing thay đổi thế nào trong 5 năm trở lại đây

5 năm trở lại đây chứng kiến sự chuyển mình đáng kể của content marketing nói chung và xu hướng marketing nói riêng. Content xuất hiện ở bất cứ đâu: trên facebook, tạp chí hay trong thang máy với nội dung đa dạng, đặc sắc.

Trước đây, content marketing tập trung chủ yếu tới nội dung chất lượng. Nhưng nội dung chất lượng, hữu ích thôi là chưa đủ với môi trường kinh doanh đầy khốc liệt như hiện nay. Các bài content marketing chuẩn SEO phải vừa đảm bảo nội dung hay, độc đáo và vừa đảm bảo được ấn tượng, khác biệt thông qua trải nghiệm thị giác.

Bởi thế, content marketing hiện nay không chỉ là những bài viết đơn thuần mà còn là nội dung video, infographics vô cùng cuốn hút, bắt mắt. Với sự đa dạng về nội dung, người dùng không bị nhàm chán giữa các bài content marketing chuẩn SEO truyền thống. Nhờ vậy, các nhà làm quảng cáo, marketing dần đưa ra được phương thức tiếp cận người dùng tối ưu nhất, mang đến hiệu quả cao nhất.

5 dạng bài Content Marketing “thần thánh”

Content Infographics

Nội dung infographics không còn quá xa lạ với những người làm marketing. Hình thức trình bày này vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin nhưng được thiết kế trực quan và thu hút hơn. Đây là dạng content marketing thu hút người dùng nhất và kích thích hành động share, like nhất. Theo một nghiên cứu gần đây, content infographics có thể nhận được lượng tương tác cao hơn gấp 3 lần so với các dạng content khác. Vì thế, đây là phương thức marketing hiệu quả, trực quan nhất đưa đến cho người dùng.

Content Video

Video luôn là hình thức content marketing hiệu quả và thu hút nhất. Khác với content marketing thông thường, nội dung video luôn tác động một cách trực quan tới người dùng. Bằng hình ảnh sắc nét, âm thanh, chuyển động giúp video luôn gây được ấn tượng.

content-marketing-va-5-dang-bai-than-thanh-khong-bao-gio-loi-thoi

Để đảm bảo video cuốn hút, bạn phải đảm bảo nội dung video mới lạ, không trùng lặp, không tràn lan. Video chỉ hiệu quả khi người dùng có hứng thú và truyền được thông điệp một cách gọn gàng, dễ nhớ nhất.

Content Meme

Nếu bạn cần một hình thức content marketing vui nhộn, hài hướng, thì những meme sẽ là dạng nội dung dễ kết nối và có nhiều tương tác trên mạng xã hội nhất. Meme đơn giản là một dạng hình ảnh vui nhộn nhưng vẫn đảm bảo được ý tưởng, thông điệp của thương hiệu, sản phẩm.

Nếu nội dung meme thực tế, gắn với những sự kiện mang tính xã hội sẽ nhanh chóng kết nối và tạo được độ lan tỏa tốt. Đặc biệt, nếu tận dụng được cách thức marketing này, bạn sẽ hoàn toàn làm chủ và định hướng được người dùng.

Content Top List

Có thể đâu đó bạn đã bị thu hút bởi những “top list”. Hình thức content marketing này khá ấn tượng và truyền tải thông điệp nhanh.

Thực tế, content top list không phải là kiểu nội dung mới, nhưng lại có thể đạt được hiệu quả cả về nội dung, khả năng tương tác. Những nội dung trong hình thức marketing này ngắn gọn, xúc tích và thỏa mãn được sự tò mò của người dùng. Các thông tin được tổng hợp trong content top list thường chuyên về 1 vấn đề cụ thể mang tính thời sự, hot nên cơ hội lan truyền cao hơn.

Content Interview

Với những nội dung content interview, việc lựa chọn đối tượng định hướng là điều rất quan trọng. Trong những kiểu nội dung này, bạn có thể chọn KOLs để có sức hút hoặc có thể là lãnh đạo ngành để tạo được sự uy tín.

Phỏng vấn luôn là độc nhất, ít bị coppy và luôn được gắn mác thương hiệu của bạn. Vì thế, bạn hoàn toàn không cần lo lắng việc bị trộn lẫn với bất kỳ tên tuổi, thương hiệu nào nếu bạn khai thác đúng chủ đề và đúng đối tượng.

Content marketing luôn rất quan trọng trong chiến dịch marketing. Dù là dạng bài nào, bạn cũng có thể tạo được ấn tượng với người dùng. Quan trọng là bạn có nội dung tốt, cách thức tiếp cận hoàn hảo và đúng thời điểm.

About the author

Mai Mai

Leave a Comment