WordPress Cơ Bản

Digital Analytics là gì? Bạn đã hiểu đúng về thuật ngữ này chưa?

Digital Analytics là một trong những công cụ marketing hữu ích và thật sự cần thiết để đạt được hiệu quả.  Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu đúng về công cụ này chưa? Hãy tìm hiểu kỹ để xây dựng được chiến lược marketing hiệu quả.

Digital Analytics là gì?

Nhắc đến Digital Analytics có lẽ bạn sẽ nghĩ tới công cụ đo lường các số liệu từ Google Analytics. Tuy nhiên, Digital Analytics lại bao quát hơn nhiều. Vậy Digital Analytics là gì? Đây là công cụ phân tích dữ liệu định tính và định lượng của doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh. Từ dữ liệu này doanh nghiệp sẽ cải thiện định hướng để phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Đặc biệt, nhờ Digital Analytics các marketer có thể đánh giá hiệu quả của toàn bộ chiến dịch marketing chứ không chỉ riêng hiệu quả website như Google Analytics. Bên cạnh đó, các marketer có thể thông qua kết quả Digital Analytics để so sánh hiệu quả giữa các kênh tiếp thị. Từ việc so sánh này, marketer sẽ thấy được hiệu quả của từng kênh marketing và có điều chỉnh phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lợi thế của Digital Analytics

Tích hợp được đa dạng kênh marketing

Digital Analytics là công cụ tích hợp đa dạng kênh truyền thông với sự đánh giá khách quan. Thông thường, khi tiến hành chiến dịch marketing, các marketer phải thu thập dữ liệu và đánh giá hiệu quả từng kênh riêng lẻ. Tuy nhiên, với Digital Analytics, marketer chỉ cần nhìn vào các chỉ số đo lường của các kênh để đánh giá hiệu quả.

READ  Học WordPress cần chuẩn bị gì ?

Tạo được nền tảng đa dữ liệu tập trung

Digital Analytics được đánh giá là một môi trường đa nền tảng dữ liệu, chứa đầy đủ các thông tin doanh nghiệp cần biết. Từ thời gian tương tác với các kênh marketing, khách hàng nhận diện thương hiệu được bằng cách nào?… Nhờ thế, marketer có thể định hướng và thay đổi chiến lược marketing phù hợp đạt hiệu quả cao nhất.

Cung cấp dữ liệu khép kín

Digital Analytics đảm bảo cung cấp và phân tích các dữ liệu một cách chi tiết, đảm bảo liên hệ giữa marketing và bán hàng. Thực tế, bạn rất khó để biết được một bài viết trên website thu hút được bao nhiêu lượt tiếp cận và tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp . Với vòng tròn dữ liệu của Digital Analytic bạn hoàn toàn có thể nắm được điều này mà không cần các phương thức kiểm tra thủ công.

Thúc đẩy doanh số bán hàng

Với hệ thống dự liệu tập trung, Digital Analytics giúp doanh nghiệp theo dõi hành vi tương tác của khách hàng trên các kênh marketing của doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh để đưa ra các hoạt động marketing phù hợp cho từng nhóm khách hàng cụ thể theo từng giai đoạn. Vì thế, thông điệp truyền thông được đánh trúng nhu cầu khách hàng, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nhờ vậy, hiệu quả marketing tốt hơn, doanh số bán hàng được tăng lên.

READ  7 dấu hiệu cho thấy bạn sắp đón một bé trai kháu khỉnh trong năm 2018

Digital Analytics thực sự là một công cụ marketing tối ưu mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn tiếp cận hiệu quả với khách hàng tiềm năng. Hy vọng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ Digital Analytics là gì và những ưu điểm có 1 không 2 của công cụ marketing “thần thánh” này.

 

avatar
  Subscribe  
Notify of