WordPress Cơ Bản

Digital Analytics và khả năng dự đoán xu hướng của cộng đồng

Digital Analytics không còn là công cụ mới mẻ trong chiến dịch marketing. Tuy nhiên, còn rất nhiều lợi thế mà công cụ này mang đến mà marketer chưa khám phá hết

Vì sao Digital Analytics có thể dự đoán xu hướng của người dùng?

Digital Analytics là công cụ tích hợp được được nhiều kênh marketing khác nhau. Hệ thống dữ liệu mà Digital Analytics đưa ra giúp các marketer có thể đánh giá tổng hợp hiệu quả. Từ đó, có sự thay đổi chiến lược giữa các kênh marketing với nhau.

Đặc biệt, thông qua hệ thống dữ liệu, Digital Analytics vừa theo dõi và phân tích chính xác hành vi của người dùng mạng xã hội. Vì vậy, đây là công cụ có thể dự đoán xu hướng của người dùng thông qua mạng xã hội tối ưu nhất.

Digital Analytics là sự tổng hợp của nhiều công cụ, như: Social Listening,…  Nhờ các thông số, Digital Analytics nhận biết được người tiêu dùng đang cần gì ở sản phẩm, dịch vụ và điều gì thực sự thu hút họ.

Nhờ cơ chế theo dõi, phân tích thông tin, Digital Analytic cho phép marketer biết được các insights về hành vi và những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Từ đó, các marketer có thể đưa ra các chiến lược marketing phù hợp với từng thời điểm.

Lợi thế của Digital Analytics trong chiến lược marketing tổng thể

– Tích hợp được nhiều kênh marketing

Digital Analytics tích hợp đầy đủ các kênh marketing, từ các trang mạng xã hội như: Youtube, Google +, Twitter,… đến các kênh truyền thống như: website, truyền hình, …. Digital Analytics vừa cung cấp những số liệu tổng hợp, vừa có những số liệu riêng từng kênh. Thông qua đó đánh giá, phân tích hiệu quả giữa các kênh. Từ đó, marketer sẽ có sự điều hướng thay đổi chiến lược marketing phù hợp theo từng đối tượng và thời điểm.

– Tạo nền tảng dữ liệu tập trung

digital analytics va kha nang du doan xu huong cua cong dong

Không đơn giản chỉ là những số liệu “câm”, Digital Analytics mang đến cho khách hàng những số liệu mang tính khách quan nhất. Thông qua đó, marketer có thể theo dõi sự mức độ tương tác của khách hàng với các kênh marketing. Digital Analytics cung cấp cho các marketer những số liệu vô cùng giá trị để định hướng các chiến lược marketing trong tương lai. Nhờ đó, chiến dịch marketing sẽ được điều chỉnh để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

– Cung cấp dữ liệu khép kín để cải thiện hiệu quả bán hàng

Đây là một trong những chức năng nổi bật của Digital Analytics. Nó có thể phối hợp một cách hiệu quả giữa các hoạt động marketing và bán hàng. Bạn luôn băn khoăn làm sao để một bài viết trên website có thể thu hút được lượng truy cập lớn và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp là bao nhiêu. Thông qua vòng dữ liệu khép kín mà Digital Analytics cung cấp bạn hoàn toàn có thể nắm được điều này.

Digital Analytics là công cụ vô cùng tuyệt vời, nhưng không phải nhà quản trị marketing nào cũng có thể khai thác một cách tối ưu. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn hoàn toàn có thể làm chủ được công cụ marketing tuyệt vời này.

 

About the author

Mai Mai

Leave a Comment