Tối ưu

Hé lộ cách làm Landing Page chốt đơn hiệu quả trong năm 2018

Landing Page có vai trò khá quan trọng trong chiến dịch marketing tổng thể. Tỉ lệ chuyển đổi từ người xem sang người mua hàng trực tiếp nhiều hay ít phụ thuộc rất nhiều vào sự thu hút của Landing page. Nhưng không phải ai cũng khai thác và tận dụng đúng nguồn công cụ này.

Tầm quan trọng của Landing Page không phải ai cũng biết

Landing Page là một phần cực quan trọng của website bán hàng và giới thiệu sản phẩm. Bạn có thể hiểu đơn giản landing page chính ra “cánh cửa” của một gian hàng hóa. Cửa có được trang trí đẹp mắt, ấn tượng thì người dùng mới muốn đi tiếp vào bên trong để xem hàng.

Landing page được tối ưu hóa với nội dung hấp dẫn, hình thức đẹp sẽ giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn. Khi tạo được hứng thú cho khách hàng ngay từ lần tiếp xúc ban đầu, cơ hội giới thiệu sản phẩm và tăng doanh thu sẽ cao hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, landing page cũng chính là công cụ điều hướng người dùng đến với website đích. Từ đó sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi người dùng thành khách hàng. Đây chính là mục đích các marketer muốn hướng đến khi xây dựng landing page.

Thông qua hiệu quả của landing page, marketer còn đánh giá khách hàng một cách khách quan hơn. Việc tạo ra trang đích thông qua landing page sẽ giúp các nhà quản trị tiếp cận và hiểu rõ được người dùng. Từ đó, marketer sẽ sắp xếp hoặc thay đổi chiến dịch marketing phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng.

READ  3 cách viết Email Marketing thuyết phục trong ngành gỗ nguyên liệu nên xem ngay

Cách xây dựng Landing Page chốt đơn hiệu quả

Dựa theo mục tiêu chuyển đổi, hiện nay có 3 loại Landing Page cơ bản: Landing page thu thập khách hàng tiềm năng, Landing page bán hàng, Landing page trung gian chuyển đổi. Với mục tiêu chính là chốt đơn thì Landing Page bán hàng là hình thức tối ưu nhất.

Landing Page bán hàng nhằm thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua ngay tại Landing Page. Bởi thế, nội dung của Landing Page phải được xây dựng một cách chi tiết và tối ưu, bao gồm: lợi ích khách hàng, điểm ưu việt, bảng giá, chính sách,… Bạn phải làm sao để khách hàng có đầy đủ thông tin để có thể đưa ra quyết định mua hàng ngay tức khắc.

Bạn có thể thiết kế Landing Page chốt đơn hiệu quả với 5 bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Xác định mục tiêu chuyển đổi mong muốn và cụ thể KPI cần đạt được

Bước 2: Xây dựng nội dung  ấn tượng nhằm thuyết phục khách hàng đưa ra hành  động cụ thể.

Bước 3: Tiến hành thiết kế giao diện Landing Page

Bước 4: Chạy thử nghiệm để đưa ra mẫu landing page tối ưu nhất

Bước 5: Tiến hành đo lường, đưa ra các chỉ số và lọc báo cáo

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã nắm được thông tin sơ bộ về landing page và cách để xây dựng được 1 landing page chốt đơn hiệu quả.

READ  Cách viết Fb Ads nhả chữ liền chốt đơn
avatar
  Subscribe  
Notify of