WordPress Cơ Bản

Thế nào là SEO mũ trắng, SEO mũ đen?

Mũ trắng và mũ đen là 2 kỹ thuật được nhắc đến rộng rãi trọng SEO. Nhưng liệu, bạn đã thực sự hiểu bản chất của SEO mũ đen và SEO mũ trắng chưa?

SEO mũ đen, SEO mũ trắng là gì?

SEO mũ đen là sử dụng các kỹ thuật SEO mà công cụ tìm kiếm cấm dùng, bất hợp pháp nhằm đạt được hiệu quả cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Sử dụng một số thủ thuật như spam, chèn link liên kết ở bất kể đâu nhưng để ẩn trong HTML. Thủ thuật này mang tới hiệu quả nhanh và tốt, nhưng không bền vững.

SEO mũ trắng là kỹ thuật SEO sử dụng các công cụ được khuyến khích, như tạo ra chất lượng tốt và có các thẻ mô tả, giúp nâng cao trải nghiệm thực tế của người dùng khi truy cập website. Với hình thức SEO này hiệu quả đến chậm và phải tiến hành lâu dài nhưng hiệu quả sẽ ổn định và bền vững.

Trong khi SEO mũ trắng sẽ tập trung vào người tìm kiếm dựa trên những thuật toán của Google cho phép. SEO mũ đen sẽ tìm cách lách các thuật toán để Google không phân biệt được giữa các kết quả. Đây là một trong những chiêu thức tung hỏa mù mà những SEO-er mũ đen thường thực hiện. Bạn phải hiểu, SEO mũ đen chỉ là dạng ăn xổi, mang đến những giá trị trước mắt. Còn muốn phát triển lâu dài và bền vững thì SEO mũ trắng vẫn là lựa chọn tối ưu nhất.

Các xu hướng SEO thịnh hành trong thời gian gần đây

  1. “Content is King”

Nội dung vẫn là “chìa khóa vàng” của những người làm SEO và không có dấu hiệu tụt lùi. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của nội dung càng nhiều khiến Google càng thắt chặt hơn trong quá trình lọc. Chỉ những nội dung thực sự có chất lượng mới bền vững và được xếp hạng trong tìm kiếm. Vì thế, các SEO-er cần phải khai thác nội dung một cách mới và thật sự chất lượng.

SEO-er cần thận trọng khi viết bất cứ nội dung nào. Tránh việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong một bài viết, như vậy trước tiên sẽ bị Google đánh giá thấp và khiến người đọc khó chịu khi đọc. Tất cả những nội dung sạch nhất, có tính thời sự và được cập nhật gần nhất sẽ được Google ưu tiên hơn.

Vì vậy, để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, bạn phải thực sự tạo ra được những content có chất lượng và giá trị với người dùng.

  1. Video lên ngôi

Bên cạnh việc nội dung hiển thị theo dạng text, hình ảnh, thì video cũng là một su hướng SEO cần được khai thác ngay lúc này. Thực tế các nghiên cứu cho thấy, video sẽ có tác động trực tiếp tới hiệu ứng nghe và nhìn của người dùng. Điều này có tác dụng nâng cao sự tương tác của người dùng và như vậy nội dung dễ dàng đạt được lan truyền hơn. Vì thế, bạn đừng bỏ lỡ các ứng dụng chia sẻ video trong chiến dịch SEO của bạn. Hãy tận dụng hình thức SEO này và chờ đợi kết quả đáng kinh ngạc mà nó mang đến.

  1. Tối ưu giao diện di động

Theo thống kê hiện nay có tới 90% người dùng sử dụng thiết bị di động để lướt web. Vì vậy đây là miếng mồi to cần được khai thác một cách thận trọng. Việc mà SEO-er cần làm đó là xây dựng một website phiên bản mobile đúng chuẩn, phù hợp từng ngành hàng. Điều này làng tăng “time in site” của khách hàng với trang web của bạn. Đồng thời, bạn cũng có thể dễ dàng thu hút khách hàng bằng các phương tiện truyền thông mạng xã hội.

Với bài viết này chắc rằng bạn đã hiểu bản chất của 2 kỹ thuật SEO mũ trắng và SEO mũ đen. Cùng các xu hướng SEO thịnh hành trong thời gian tới, hy vọng đã biết con đường phát triển thương hiệu trong năm 2018 sẽ như thế nào.

About the author

Mai Mai

Leave a Comment