WordPress Cơ Bản

SEO không Backlink – liệu có phải xu hướng trong tương lai

SEO backlink là một trong những cách thức SEO truyền thống được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, hiện nay nhiều marketer đã đưa ra phương thức SEO không backlink và đánh giá khá cao hiệu quả.

Vậy liệu SEO không Backlink có thực sự hiệu quả và những xu hướng SEO nào sẽ “thống trị” thị trường trong tương lai sắp tới? Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

SEO không Backlink là gì?

Backlink là một dạng liên kết giữa các website trong cùng một hệ thống nhằm tăng mức độ tin tưởng cho website. Nhờ vậy, website là được Google đánh giá cao hơn. Thực tế, backlink thường được đặt liên kết tại một website cụ thể (website vệ tinh), sau đó trỏ về website chính của bạn. Vì thế, nó đóng vai trò điều hướng người dùng tới website đích của bạn.

Tuy nhiên, backlink lại không bền, bởi khi website vệ tinh chết, thì backlink dường như không còn giá trị. Hơn nữa, nếu backlink tốt, nhưng bài viết kém chất lượng thì việc điều hướng người dùng là khá khó. Đặc biệt, Google không dựa vào backlink để đưa bài viết lên top, mà chủ yếu là dựa vào nội dung và độ tin tưởng của người dùng cho bài viết đó.

Bởi vậy, việc SEO không backlink có thể mang đến hiệu quả tối ưu trong tương lai. Tuy nhiên, nếu không sử dụng backlink bạn nên đảm bảo hình thức website thu hút, nội dung đa dạng, hữu ích với người dùng.

Những xu hướng SEO mới nổi hứa hẹn nhiều thay đổi

Tối ưu tìm kiếm bằng giọng nói

Hiện nay, tìm kiếm bằng giọng nói đang là một xu hướng SEO đáng chú ý và mang lại nhiều hiệu quả. Theo một thống kê mới đây của Comsore – công ty phân tích số liệu Internet của Mỹ, phương thức tìm kiếm bằng giọng nói chiếm tới 20% tổng lượt tìm kiếm trực tuyến trong năm 2017.

Phương thức tìm kiếm bằng giọng nói sẽ dần thay đổi cách giao tiếp và dần thay đổi xu hướng tìm kiếm truyền thống. Bởi vậy, nếu triển khai chiến lược SEO trong thời gian tới, bạn nên tiếp cận với phương thức tìm kiếm bằng giọng nói.

Tối ưu hóa hình ảnh

Phần lớn các công cụ tìm kiếm đều có chức năng tìm kiếm hình ảnh. Tuy nhiên, các nhà làm marketing thường bỏ qua phương thức này. Hiện nay Google Lens và Pinterest Lén là hai công cụ tìm kiếm hình ảnh tốt nhất. Bạn có thể tối ưu hóa hình ảnh để đảm bảo tiếp cận được với lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Điều này sẽ giúp lượt tiếp cận trang web của bạn sẽ tốt hơn. Bởi chính hình ảnh cũng là một link điều hướng để người dùng trỏ về trang web của bạn.

Sự lên ngôi của video

Dường như video đang dần trở thành phương thức tiếp cận khách hàng nhanh và hiệu quả hiện nay. Theo nghiên cứu mới đây của Hubspot, 43% người dùng muốn có thêm video trực tuyến và con số này sẽ còn tăng mạnh trong những năm tiếp theo.

Thực tế, bạn có thể dễ dàng nhận ra, người dùng hiện nay khi muốn tìm kiếm video đều vào trực tiếp Youtube chứ không thông qua Google hay bất kỳ một trang tìm kiếm nào khác. Bởi vậy, SEO video Youtube có lẽ sẽ mang đến nhiều hiệu quả khiến bạn bất ngờ.

Bên cạnh đó, bạn nên link video vào website của mình để giữ chân người dùng ở lại website lâu hơn. Điều này giúp tăng độ tin tưởng và được Google xếp hạng cao hơn.

About the author

Mai Mai

Leave a Comment