Tầm quan trọng của hình ảnh trong Email Marketing

0
5

Email Marketing là một trong những kênh quan trọng của chiến dịch marketing tổng thể. Bên cạnh nội dung nổi bật, thì hình ảnh trong Email Marketing mang đến hiệu quả truyền thông tốt hơn, ấn tượng hơn.

Nên chèn ảnh vào Email Marketing vì những lý do này

Email Marketing không còn quá xa lạ với các marketer chuyên nghiệp. Tuy nhiên, việc chèn ảnh như thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu là điều không hề dễ. Nội dung text và hình ảnh sẽ là cặp đôi hỗ trợ nhau để email marketing được hiệu quả hơn. Vì thế, bạn nên chèn ảnh vào email marketing bởi những lý do:

– Tăng tính thuyết phục cho thông điệp: Chấp nhận rằng “content is Kinh” tuy nhiên nếu chỉ là nội dung text thông thường thì hiện nay không còn đủ sức thuyết phục. Một nội dung hay nhưng bắt người dùng phải đọc toàn bộ sẽ gây ra sự nhàm chán. Nhưng nếu nội dung hay, có sự cô đọng và được kết hợp với hình ảnh sẽ trở nên sinh động và thu hút hơn.

– Đa dạng hóa nội dung: Nếu nội dung text thông thường được chuyển thể thành nội dung bằng hình ảnh, mang lại sự chân thực, sống động sẽ thu hút và tạo được ấn tượng. Bên cạnh đó, hình ảnh hiện nay không đơn thuần là những ảnh động mà còn là những chuyển động tĩnh mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

– Thu hút sự chú ý của người dùng: Cô đọng, bắt mắt sẽ thu hút hơn rất nhiều các thể loại nội dung khác. Ngay khi người dùng click vào email, việc làm thế nào để đánh trúng vào nhãn quan người dùng, để họ ở lại lâu hơn là điều cực khó. Khi sử dụng hình ảnh bạn có thể làm được điều này, để người dùng được tìm hiểu nội dung sâu hơn giúp tăng sự tương tác và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ.

Làm thế nào để chèn ảnh vào Email Marketing hiệu quả.

Không phải cứ cho hình ảnh bất kỳ vào email là có thể đạt được mức độ tương tác tốt, mà phải có chiến thuật riêng.

Trước hết, hình ảnh phải đi liền với nội dung. Đây là điều tiên quyết, bởi nếu nội dung một đường, ảnh một nẻo thì không chỉ làm người dùng đánh giá thấp sự chuyên nghiệp mà còn làm giảm hiệu quả cực độ.

Nên cho những hình ảnh “sạch” trong email marketing. Thực sự những người dùng thời công nghệ số rất “sành sỏi” và “lõi đời”. Họ có thể thích những hình ảnh phản cảm bên ngoài, nhưng một khi đã mở email họ đòi hỏi phải là những hình ảnh “sạch”. Có như thế, mới tạo được độ tin tưởng đối với người dùng về sản phẩm, thương hiệu.

Hạn chế sử dụng những hình ảnh quá màu mè làm chìm đi nội dung thông điệp cần truyền tải. Việc lựa chọn những hình ảnh sống động, bắt mắt là điều cần thiết. Nhưng nếu hình ảnh sặc sỡ quá sẽ khiến nội dung thực sự bất chợt bị lu mờ đi. Vì thế, khi lựa chọn hình ảnh nên chọn những hình ảnh vẫn đảm bảo được sự nổi bật, nhưng hạn chế màu mè, rực rỡ.

Trên đây là tầm quan trọng của hình ảnh trong email marketing và những lưu ý khi sử dụng hình ảnh để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Mong rằng, bạn sẽ đưa ra được định hướng chạy email marketing phù hợp trong thời điểm hiện tại.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here