Hướng Dẫn SEO

Tương tác với công cụ tìm kiếm

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để xây dựng chiến lược marketing online xoay quanh vấn đề SEO đó là sự đồng cả với người dùng của bạn. Một khi bạn nắm bắt được những gì thị trường mục tiêu của bạn tìm kiếm, bạn có thể đạt được hiệu quả hơn và giữ chân được khách hàng.

Thông thường khi sử dụng công cụ tìm kiếm thì có 3 loại truy vấn phổ biến

  • “Do” ~ Kiểu hành động, thực hiện giao dịch: Tôi muốn làm một cái gì đó ví dụ như muốn mua vé máy bay đi Phú Quốc, muốn mua vé ở sân Mỹ Đình
  • “Know” ~ Kiểu truy vấn thông tin: Tôi muốn được biết, được tìm hiểu ví dụ như 10 điện thoại tàu khựa tốt nhất tháng 10, Obama là ai, quán thịt chó nào ngon nhất Hà Nội…
  • “Go” Truy vấn được định hướng: Tôi muốn tới một địa chỉ cụ thể trên internet, ví dụ như bạn thường vào google rồi gõ facebook rồi sau đó vào facebook.com hay bạn tìm kiếm Apple rồi mới vào trang web của apple…

Vậy khi người dùng truy vấn tìm kiếm, họ có hài lòng với những gì họ tìm thấy không? đây là câu hỏi mà chính các công cụ tìm kiếm đang cố gắng trả lời hàng tỷ lần mỗi ngày. Nhiệm vụ cơ bản của cỗ máy tìm kiếm là để phục vụ cho kết quả liên quan đến người dùng của họ. Vì vậy, hãy tự hỏi những khách hàng mục tiêu của mình đang tìm kiếm gì, họ mong mỏi gì và đảm bao trang web của bạn cũng cấp thông tin hữu ích cho họ.

Sức mạnh của Inbound Marketing với SEO

Tại sao bạn nên đầu tư thời gian, nỗ lực và nguồn lực về SEO? khi nhìn vào bức tranh toàn cảnh của việc sử dụng công cụ tìm kiếm, dữ liệu từ những nghiền cứu. Chúng sẽ cho bạn thấy người dùng tìm kiếm như nào và chúng ảnh hưởng thế nào về SEO

Nghiên cứu bởi comScore: tháng 10 năm 2011

Người Mỹ đã thực hiện 20.3 tỉ lượt tìm kiếm, Google chiếm 13.4 tỉ, theo sau bỏi Yahoo! với 3.3 tỉ và Bing là 2.7 tỉ.

Nghiên cứu của Forrester – xem

Ngành công nghiệm marketing online sẽ đạt giá trị 77 tỉ USD trong năm 2016

Nghiên cứu của Yellow Pages – xem

76% người được khảo sát sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm thông tin doanh nghiệp địa phương, và 74% họ vào những danh bạ online để tìm kiếm.

Nghiên cứu của StatCounter Global Stats: top 3 công cụ tìm kiếm

Google: 90.62% lượng traffic

Yahoo!: 3.78% lượng traffic

Bing: 3.72% lượng traffic

Nghiên cứu của Slingshot SEO – xem

Đúng top 1 Google thì sẽ nhận 18.2% lượng click thông qua lưu lượng tìm kiếm

Vị trí số 2 nhận 10.1%, số 3 nhận 7.2% và số 4 nhận 4.8% … những vị trí dưới thì <2%

Nếu top 1 ở Bing thì sẽ nhận 9.66%

Trung bình CTR khi nằm trong top 10 ở Google là 52.32% và Bing là 26.32%

image-Bing-v-Google-2011

Bức ảnh trên cho thấy tầm quan trọng của việc tìm kiếm và các công cụ tìm kiếm (đọc bài nghiên cứu). Do đó việc học SEO là điều thiết yếu của mỗi marketer để thu hút được nhiều khách hàng hơn và phát triển kinh doanh.

About the author

Vũ Nguyễn

Yêu thích phát triển web và marketing online. WpGuide.Vn là tâm huyết của mình với mong muốn chia sẻ kiến thức về phát triển trang web với WordPress tới tất cả mọi người. Mình sẽ trả lời hết mọi thắc mắc về WordPress và SEO cho các bạn, Hãy để lại Comment nhé!

Leave a Comment