Ứng dụng thực tế của Digital Analytics là gì?

0
1

Digital Analytics là một trong những công cụ đo lường tuyệt vời cho chiến dịch marketing. Nhưng bạn đã biết ứng dụng thực tế của Digital Analytics là gì chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Digital Analytics không đơn thuần chỉ là những số liệu “câm”, mà thông qua đó, các marketer có thể đánh giá được hiệu quả của hoạt động marketing. Từ đó, có sự thay đổi về chiến lược để đạt hiệu quả tốt hơn.

Digital Analytics giúp ngăn ngừa – quản lý khủng hoảng hiệu quả

Khủng hoảng truyền thông đối với 1 thương hiệu thực sự sẽ gây thiệt hại đến danh tiếng và tài chính của doanh nghiệp. Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội những năm gần đây mang đến nhiều cơ hội nhưng cũng gây ra nhiều rủi ro.

Khi doanh nghiệp rơi vào khủng hoảng truyền thông, cần phải giải quyết một cách nhanh chóng và hợp lý. Tuy nhiên, làm sao để daonh nghiệp có thể tổng hợp hết được mức độ tiêu cực đã lan rộng như thế nào.

Lúc này, Digital Analytics phát huy tác dụng nhờ công cụ Social Listening. Với công cụ này, các marketer có thể theo dõi và cảnh báo khủng hoảng một cách nhanh chóng và kịp thời. Social Listening được thiết lập với cơ chế theo dõi tất cả các bài viết trên các trang mạng xã hội có ảnh hưởng, như: Facebook, Google+, Youtube,… Dựa vào kết quả này, công cụ sẽ đưa ra cảnh báo kịp thời trước khi vấn đề tiêu cực về thương hiệu bị phát tán và trở thành khủng hoảng.

Digital Analytics công cụ dự đoán xu hướng mạng xã hội trực quan

Truyền thông qua mạng xã hội là con đường đưa thương hiệu, sản phẩm đến với khách hàng nhanh và ít tốn kém nhất. Các công cụ của Digital Analytics sẽ giúp marketer theo dõi và phân tích hành vi của người dùng. Từ đó, sẽ nhận diện và biết được người dùng đang cần gì ở sản phẩm, dịch vụ.

Hệ thống Digital Analytics với hàng loạt công cụ sẽ giúp marketer biết được những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua của người dùng. Đồng thời, nhờ các phân tích về định tính, định lượng sẽ là điều kiện để các marketer thay đổi chiến lược marketing phù hợp, đạt hiệu quả tối ưu.

Digital Analytics thúc đẩy doanh số bán hàng

Thông qua các dữ liệu công cụ của Digital Analytics tổng hợp, bạn có thể theo dõi hành vi và mức độ tương tác của khách hàng với các kênh marketing. Từ đó, doanh nghiệp có thể thay đổi chiến lược marketing để phù hợp với từng nhóm khách hàng trong từng giai đoạn cụ thể.

Điều này giúp khách hàng có quá trình trải nghiệm tuyệt vời với thương hiệu, sản phẩm. Nhờ vậy, tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thật của doanh nghiệp tăng, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Ứng dụng của Digital Analytics sẽ vô cùng tuyệt vời nếu bạn biết cách khai thác hiệu quả. Các giá trị phân tích của Digital Analytics sẽ giúp bạn có sự cải tiến và tối ưu hóa hiệu quả marketing trên từng kênh cụ thể.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here